Stress và những điều bạn cần biết về nó

Stress là gì? Stress là Căng thẳng (chấn thương tâm lý), gốc là từ tiếng Latinh stringere nghĩa là “kéo căng”. Ở người, căng thẳng thường được mô tả là một tình trạng tiêu cực hay tích cực có ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của người đó.

Nguyên nhân gây nên Stress

Stress có thể từ bên ngoài và liên quan đến môi trường sống, nhưng cũng có thể được tạo ra từ sự nhìn nhận sinh bản thân dẫn đến lo âu hay các cảm xúc tiêu cực khác như dồn ép, không thoải mái quanh một tình huống mà sau đó họ sẽ cho là sự kiện áp lực.

– Những tác động bên trong cơ thể như khi chúng ta đối mặt với bệnh tật, đau ốm.

– Môi trường bên ngoài như thời tiết, sự ô nhiễm…

– Vấn đề tâm lí: luôn sống với thái độ tiêu cực và thiển cận trong mọi vấn đề, điều này sẽ giúp bạn luôn trong trạng thái mất niềm tin, chán nản và sinh ra mỏi mệt để rồi dẫn đến căng thẳng đầu óc.

– Những tác động không tốt từ cuộc sống, xã hội và gia đình, đặc biệt khi bạn gặp phải những rắc rối những chuyện không vui chưa có cách giải quyết, dẫn đến tình trạng bế tắc và stress.

Triệu chứng Stress

Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị Stress tấn công:

  • Mắc các bệnh về da
  • Thay đổi trọng lượng cơ thể: Bạn có thể đã ở trong tình huống mà bạn không thể ổn định cân nặng của mình dù có chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đầy đủ, nguyên nhân chính là do căng thẳng.
  • Rối loạn tiêu hóa
  • Khó tập trung
  • Rụng tóc
  • Suy giảm ham muốn tình dục
  • Các vấn đề về giấc ngủ: rối loạn giấc ngủ, ngủ quá nhiều hoặc quá ít trong 1 ngày
  • Bệnh tim mạch
  • Thường xuyên bị cảm lạnh

stress 1

Cách phòng tránh và chữa trị Stress

  •  Cười nhiều hơn mỗi ngày: Điều đáng sợ nhất là cuộc sống thiếu đi những tiếng cười, stress sẽ lấy đi những nụ cười của bạn vì thế hãy cười nhiều hơn mỗi ngày để tránh xa stress.
  • Luyện tập thể thao đều đặn: Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp bạn mạnh khỏe hơn mỗi ngày, tránh được những căng thẳng của cuộc sống.
  •  Có đồng hồ sinh học khoa học: hãy ăn uống và nghỉ ngơi đúng giờ giấc. Không ăn quá muộn hoặc ngủ quá muộn điều này sẽ làm tăng căng thẳng cho bạn, thâm chí gây ra nhiều bệnh nguy hiểm.
  • Học cách chấp nhận: đứng trước mỗi khó khăn, thực tế những người bản lĩnh không phải là những người vội kêu than hay oán trách, mà là những người đủ bình tĩnh nhất để đối phó với những vấn đề khó khăn nhất. Chấp nhận thực tế và cố gắng cải thiện, làm những điều tốt nhất.
  •  Thư giãn: hãy tự thưởng cho mình sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng bằng việc đi xem phim, nghe nhạc, shopping, đi ăn uống, tụ tập bạn bè, đi du lịch…hãy làm những gì khiến bạn cảm thấy ổn nhất.
  • ________________________________________________________

    Các đặc quyền khi sử dụng sản phẩm Lille:
    📎Thiết kế độc quyền, chính hãng
    📎Bảo hành dây kéo
    📎Cam kết chất lượng
    📎Chính sách đổi trả dễ dàng
    🔴Comment để được tư vấn miễn phí và đặt hàng ngay
    hoặc inbox, SMS, Zalo.
    ☎ Hotline: 0909.33.82.28
    💌Mail: Sale@lille.vn
    📤 Inbox để được tư vấn chi tiết: m.me/lille.mylife123
    📤 Xem thêm mẫu tại website: http://lille.vn/

    💒 Xem mẫu trực tiếp tại Lille Store: Lầu 1, 25 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3, TP.HCM

Leave a Comment